Thiết kế bao bì – “Package design” là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm.
Dưới đây là những mẫu thiết kế bao bì được đánh giá cao bởi tính sáng tạo cũng như hoành thành tốt mục tiêu đề ra cho một mẫu thiết kế bao bì.
Quốc gia: USA
Mô tả:
ChappsMalina được khởi động dựa trên ý tưởng: Mua thuốc không cần người kê toa. 6 dòng sản phẩm được thiết kế rõ ràng để hướng dẫn bạn chọn lựa ". Dòng chữ "Help, I have a headache – Giúp với, tôi bị nhức đầu", hay "I can't sleep – Tôi không thể ngủ"… thay vì những khẩu hiệu thông thường – Tác dụng nhanh chóng, hay Siêu Mạnh… Những dòng chữ này có sự đồng cảm hơn với người bệnh.
Mục tiêu Marketing:
Cách tiếp cận sản phẩm đã được đơn giản hóa; giữ nó rõ ràng và đơn giản nói lên nhu cầu của cá nhân một cách trực tiếp. Thay vì chọn những mẫu bao bì thuốc thông thường, ChappsMalina đã chọn cách truyền tải thông qua các hình dạng mềm mại của vật liệu đóng gói, nó là gợi nhớ một chiếc gối trắng êm ái. Để củng có niềm tin, bao bì được thiết kế sáng tạo giữa bột giấy và nhựa bắp, một dạng bao bì hoàn toàn mới lạ.
Chúc mừng ChappsMalina!
Quốc gia: USA
Mô tả:
Martell hợp tác với Dragon Rouge để phát triển một thiết kế mới cho một chai cognac được đặt tên L'Or de Martell. Thiết kế được lấy cảm hứng từ khái niệm tỷ lệ vàng, trong đó các nhà thiết kế tạo ra một cái chai được thiết kế từ một giọt tinh thể tinh khiết có chứa một chất lỏng quý giá nhỏ xuống từ dòng chữ Martel mạ vàng được tạo bằng các mô típ hoa văn Arab.
Mục tiêu Marketing:
Để phát triển một thương hiệu rượu mạnh mà hiện thân cuối cùng của sự sang trọng và đáp ứng nhu cầu quà tặng của các doanh nhân giàu có.
Mô tả:
Những sản phẩm mới nhất được giới thiệu của nhãn hiệu Jawbone là Jawbone PRIME với các EARCANDY đầy màu sắc. PRIME tiếp tục với truyền thống của Aliph kết hợp kỹ thuật và thiết kể để mang tới một sản phẩm tai nghe không dây Bluetooth trên thị trường. Jawbone PRIME từng là một sản phẩm âm thanh chất lượng, thẩm mỹ, tiện dụng, nhiều màu sắc thú vị. EARCANDY có những màu sắc mùa hè, mang tới những cảm xúc cá nhân và nụ cười tới dòng sản phẩm Jawbone.
Mục tiêu Marketing:
"Ngoài việc bổ xung thêm sản phẩm, chúng tôi thiết kế một bao bì thân thiện, đặt tên, logo và thương hiệu dễ nhận diện. Tất cả là một cuộc cách mạng của chúng tôi trong việc tiến lên xây dựng nhãn hiệu Jawbone và các sản phẩm liên quan."
Mục tiêu:
Nhãn hiệu Denim (sợi dệt- wiki) Atelier Ladurance được thành lập năm 2002 tại Pháp, sản xuất quần jean chạy bộ và áo jacket, độc quyền sản xuất bởi Nhật Bản. Được thực hiện trên những chiếc máy dệt cũ kỹ lâu năm đã biến mất khỏi nước Mỹ, sau đó được mua về bởi người Nhật như Kaihara và Kurabo, những người đã giữ cho nghề dệt Denim truyền thống của Mỹ không mất đi.
Các quảng cáo bao bì Denim Nhật Bản là một mạt tre giản dị (44.5cm x 36cm) quấn quanh một cái quần jean và đóng bằng một dải khóa dán ở mặt sau.
Mục tiêu Marketing:
Trong một thị trường thống trị bởi các ông lớn toàn cầu với ngân sách quảng cáo tiếp thị dồi dào. Atelier Ladurance nhanh chóng được xác định bởi những người yêu các sản phẩm Denim đích thực. Ngay ngày đầu tiên bao bì đã truyền thông cho thương hiệu của nó.
Souvereign là một nhãn hiệu chuyên bán các dụng cụ làm vườn cao cấp. Chiếc hộp màu đen chỉ ra luôn sản phẩm một cách rõ ràng và đơn giản, hình chụp khiến bạn có lẽ nghĩ tới một cỗ máy hảo hạng. Mỗi sản phẩm được chụp kèm loại cây để gợi ý cách sử dụng máy. Hình ảnh đơn giản giải thích tính năng mỗi sản phẩm.
Tên thương hiệu nhìn giống một cái vương miện phía trên, nhưng nhìn kỹ bạn sẽ nhận ra nó được tạo bằng cỏ, điều gắn liền với thương hiệu Sovereign.
Mô tả:
Hạt nêm vị trái cây, chanh, dưa hấu, cam tạo nên loạt thương hiệu mùa hè của Kleenex Impactful (R)
Mục tiêu Markting:
Tạo nên đột phá trong mùa hè. Tạo sự khác biệt, thông qua bao bì, hình dạng của nó tạo sự quan tâm. Thiết kế đồ họa, minh họa hình ảnh thực, cấu trúc bao bì với hình dạng ngon mắt thật sự là sự ấn tượng không thể phủ nhận.
Đây là sản phẩm đầu tiên trong loạt 3 sản phẩm có kích thước khác nhau để đựng chai rượu. Mỗi hộp có thể chứa được một chai rượu – 2 kích thước. Hình dạng của chiếc hộp gây ấn tượng rất tốt, mặt của một quả nho. Việc sử dụng gỗ dán làm vật liệu vì nó tạo cảm giác gióng các thùng rượu nho. Nhãn của rượu được gắn ở tay cầm đồng thời có hình hướng dẫn cách xếp đặt nếu có tới…6 chai rượu.
Mục tiêu Marketing:
Mùa hè 2009 Coca-Cola với chiến dịch tạo nên niềm vui vẻ, lạc quan. Turner Duckworth đã phối hợp với Wieden+Kennedy và nhóm Coca-Cola Bắc Mỹ tạo ra sáng kiến tiếp thị đầy đủ. Đồ họa của vỏ lon được thiết kế bởi Turner Duckworth được sử dụng trong các cửa hàng, truyền hình.
Các mẫu tiếp thị cũng được sử dụng cho các sản phẩm mùa hè trên tất cả mọi thứ từ áo thun, nón tới khăn tắm. 5 lon đã được phát hành cùng lúc, mà đỉnh cao là thiết kế vỏ lon đặc biệt nhân kỳ nghỉ ngày 4-7. Các mẫu thiết kế cũng được mở rộng để có thể đóng gói. Tất cả trong một mùa hè thưởng thức Coca-Cola
Dịc từ thedieline
Dưới đây là những mẫu thiết kế bao bì được đánh giá cao bởi tính sáng tạo cũng như hoành thành tốt mục tiêu đề ra cho một mẫu thiết kế bao bì.
ChappsMalina
Quốc gia: USA
Mô tả:
ChappsMalina được khởi động dựa trên ý tưởng: Mua thuốc không cần người kê toa. 6 dòng sản phẩm được thiết kế rõ ràng để hướng dẫn bạn chọn lựa ". Dòng chữ "Help, I have a headache – Giúp với, tôi bị nhức đầu", hay "I can't sleep – Tôi không thể ngủ"… thay vì những khẩu hiệu thông thường – Tác dụng nhanh chóng, hay Siêu Mạnh… Những dòng chữ này có sự đồng cảm hơn với người bệnh.
Mục tiêu Marketing:
Cách tiếp cận sản phẩm đã được đơn giản hóa; giữ nó rõ ràng và đơn giản nói lên nhu cầu của cá nhân một cách trực tiếp. Thay vì chọn những mẫu bao bì thuốc thông thường, ChappsMalina đã chọn cách truyền tải thông qua các hình dạng mềm mại của vật liệu đóng gói, nó là gợi nhớ một chiếc gối trắng êm ái. Để củng có niềm tin, bao bì được thiết kế sáng tạo giữa bột giấy và nhựa bắp, một dạng bao bì hoàn toàn mới lạ.
Chúc mừng ChappsMalina!
L'Or de Jean Martell
Quốc gia: USA
Mô tả:
Martell hợp tác với Dragon Rouge để phát triển một thiết kế mới cho một chai cognac được đặt tên L'Or de Martell. Thiết kế được lấy cảm hứng từ khái niệm tỷ lệ vàng, trong đó các nhà thiết kế tạo ra một cái chai được thiết kế từ một giọt tinh thể tinh khiết có chứa một chất lỏng quý giá nhỏ xuống từ dòng chữ Martel mạ vàng được tạo bằng các mô típ hoa văn Arab.
Mục tiêu Marketing:
Để phát triển một thương hiệu rượu mạnh mà hiện thân cuối cùng của sự sang trọng và đáp ứng nhu cầu quà tặng của các doanh nhân giàu có.
Jawbone Prime Earcandy
Mô tả:
Những sản phẩm mới nhất được giới thiệu của nhãn hiệu Jawbone là Jawbone PRIME với các EARCANDY đầy màu sắc. PRIME tiếp tục với truyền thống của Aliph kết hợp kỹ thuật và thiết kể để mang tới một sản phẩm tai nghe không dây Bluetooth trên thị trường. Jawbone PRIME từng là một sản phẩm âm thanh chất lượng, thẩm mỹ, tiện dụng, nhiều màu sắc thú vị. EARCANDY có những màu sắc mùa hè, mang tới những cảm xúc cá nhân và nụ cười tới dòng sản phẩm Jawbone.
Mục tiêu Marketing:
"Ngoài việc bổ xung thêm sản phẩm, chúng tôi thiết kế một bao bì thân thiện, đặt tên, logo và thương hiệu dễ nhận diện. Tất cả là một cuộc cách mạng của chúng tôi trong việc tiến lên xây dựng nhãn hiệu Jawbone và các sản phẩm liên quan."
Promotional Japanese Denim
Mục tiêu:
Nhãn hiệu Denim (sợi dệt- wiki) Atelier Ladurance được thành lập năm 2002 tại Pháp, sản xuất quần jean chạy bộ và áo jacket, độc quyền sản xuất bởi Nhật Bản. Được thực hiện trên những chiếc máy dệt cũ kỹ lâu năm đã biến mất khỏi nước Mỹ, sau đó được mua về bởi người Nhật như Kaihara và Kurabo, những người đã giữ cho nghề dệt Denim truyền thống của Mỹ không mất đi.
Các quảng cáo bao bì Denim Nhật Bản là một mạt tre giản dị (44.5cm x 36cm) quấn quanh một cái quần jean và đóng bằng một dải khóa dán ở mặt sau.
Mục tiêu Marketing:
Trong một thị trường thống trị bởi các ông lớn toàn cầu với ngân sách quảng cáo tiếp thị dồi dào. Atelier Ladurance nhanh chóng được xác định bởi những người yêu các sản phẩm Denim đích thực. Ngay ngày đầu tiên bao bì đã truyền thông cho thương hiệu của nó.
Sovereign
Souvereign là một nhãn hiệu chuyên bán các dụng cụ làm vườn cao cấp. Chiếc hộp màu đen chỉ ra luôn sản phẩm một cách rõ ràng và đơn giản, hình chụp khiến bạn có lẽ nghĩ tới một cỗ máy hảo hạng. Mỗi sản phẩm được chụp kèm loại cây để gợi ý cách sử dụng máy. Hình ảnh đơn giản giải thích tính năng mỗi sản phẩm.
Tên thương hiệu nhìn giống một cái vương miện phía trên, nhưng nhìn kỹ bạn sẽ nhận ra nó được tạo bằng cỏ, điều gắn liền với thương hiệu Sovereign.
Kleenex Perfect Slice of Summer
Mô tả:
Hạt nêm vị trái cây, chanh, dưa hấu, cam tạo nên loạt thương hiệu mùa hè của Kleenex Impactful (R)
Mục tiêu Markting:
Tạo nên đột phá trong mùa hè. Tạo sự khác biệt, thông qua bao bì, hình dạng của nó tạo sự quan tâm. Thiết kế đồ họa, minh họa hình ảnh thực, cấu trúc bao bì với hình dạng ngon mắt thật sự là sự ấn tượng không thể phủ nhận.
Wine Gift Box
Đây là sản phẩm đầu tiên trong loạt 3 sản phẩm có kích thước khác nhau để đựng chai rượu. Mỗi hộp có thể chứa được một chai rượu – 2 kích thước. Hình dạng của chiếc hộp gây ấn tượng rất tốt, mặt của một quả nho. Việc sử dụng gỗ dán làm vật liệu vì nó tạo cảm giác gióng các thùng rượu nho. Nhãn của rượu được gắn ở tay cầm đồng thời có hình hướng dẫn cách xếp đặt nếu có tới…6 chai rượu.
Coca-Cola Nhãn hiệu mùa hè
Mục tiêu Marketing:
Mùa hè 2009 Coca-Cola với chiến dịch tạo nên niềm vui vẻ, lạc quan. Turner Duckworth đã phối hợp với Wieden+Kennedy và nhóm Coca-Cola Bắc Mỹ tạo ra sáng kiến tiếp thị đầy đủ. Đồ họa của vỏ lon được thiết kế bởi Turner Duckworth được sử dụng trong các cửa hàng, truyền hình.
Các mẫu tiếp thị cũng được sử dụng cho các sản phẩm mùa hè trên tất cả mọi thứ từ áo thun, nón tới khăn tắm. 5 lon đã được phát hành cùng lúc, mà đỉnh cao là thiết kế vỏ lon đặc biệt nhân kỳ nghỉ ngày 4-7. Các mẫu thiết kế cũng được mở rộng để có thể đóng gói. Tất cả trong một mùa hè thưởng thức Coca-Cola
Dịc từ thedieline
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét